KHẢO SÁT, TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC
Nghiên cứu, khảo sát thị trường là công việc quan trọng, cần phải thực hiện khi bạn đầu tư vào bất kỳ dự án kinh doanh nào. Càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng chúng ta càng có nhiều cơ hội thành công. Hiểu tường tận về tập khách hàng mục tiêu, hành vi tiêu dùng, thói quen ăn uống, thu nhập của họ, … sẽ giúp chủ nhà hàng, quán nướng, quán café, … có những giải pháp thích hợp bảo đảm cho sự phát triển và thành công của cơ sở kinh doanh.
Dựa trên kết quả của giai đoạn nghiên cứu thị trường, chủ đầu tư cần xác định hình thức, mô hình kinh doanh phù hợp với tập khách hàng mục tiêu; lựa chọn concept thiết kế (nội, ngoại thất) hài hòa giữa kiến trúc thẩm mỹ và công năng vận hành.
Bước tiếp theo, bạn cần dự toán tổng chi phí đầu tư, thiết lập kế hoạch tài chính, chiến lược kinh doanh. Nhờ vào các kế hoạch, chiến lược này chúng ta có cái nhìn tổng quan, đồng bộ về các khía cạnh của nhà hàng trong tương lai. Đây được ví như đường đi, nước bước, là chìa khóa vận hành, giúp chủ đầu tư đánh giá, kiểm soát khả năng hoàn thành mục tiêu của cơ sở kinh doanh.