Kinh doanh nhà hàng có lợi nhuận là điều ai cũng mong muốn khi đứng trên cương vị là nhà đầu tư. Để có thể phát triển trong ngành F&B đang có mức độ cạnh tranh thì các mô hình, chiến lược đều phải có sự thay đổi qua từng thời kỳ sao cho phù hợp tạo cơ hội để tương tác và thúc đẩy sự quay trở lại của khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới. Cần lưu ý những gì để xây dựng quy trình khuyến mại cho nhà hàng? BBQ Home F&B sẽ đưa ra những thông tin sau. Hãy theo dõi và đừng bỏ lỡ!
Mục Tiêu:
Trước tiên chủ nhà hàng/ quản lý/ bộ phận chiến lược cần có mục tiêu rõ ràng. Bạn muốn thu hút khác hàng mới, tăng doanh số trong một khoảng thời gian nhất định, hay một thời điểm trong ngày, trong tuần
Hình Thức:
Lựa chọn hình thức khuyến mại phù hợp với mục tiêu, tình hình tài chính của nhà hàng, quán ăn
Có thể là giảm giá đặc biệt, tặng kèm món ăn, ưu đãi cho nhóm đông người, hoặc mua một tặng một. Sẽ có một chủ đề riêng nói về vấn đề này. Hãy theo dõi BBQ Home F&B để cập nhật thêm nhé.
Thời Gian:
Cân đối thời gian diễn ra chương trình. Ngày trong tháng, ngày trong tuần, các dịp lễ lớn, hoặc chỉ áp dụng cho bao nhiêu khách hàng của thời điểm tháng, hoặc ngày trong tháng…Điều này giúp tạo cảm giác khan hiếm và kích thích người khách đến sớm.
Truyền Thông, Sáng Tạo:
Ngoài tạo thời gian diễn ra chương trình thì cần có những mạng lưới quảng bá truyền thông hữu ích như trang web, mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến để tiếp cận, phủ thông tin tối đa đến khách hàng.
Song song cùng chương trình khuyến mại, bạn có thể tạo nên sự độc đáo khi chương trình diễn ra ví dụ : Có thể tổ chức các sự kiện đặc biệt, chơi trò chơi, hoặc thậm chí thiết kế thực đơn đặc biệt cho chương trình này.
Nhân Viên:
Việc quản lý nhân sự cũng không thể thiếu khi nhà hàng bạn chạy chương trình khuyến mại. Đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều phải hiểu rõ chương trình đang diễn ra để tư vấn đến khách hàng chính xác nhất, nắm rõ các điều khoản, điều kiện khi khách hàng tham gia chương trình tránh nhầm lẫn, hiểu lầm không đáng có. Và quy trình đào tạo nhân viên vẫn đảm bảo được sự chuyên nghiệp và chất lượng khi có khuyến mại.
Người quản lý cần theo dõi kết quả nhận được của chương trình khuyến mại đang diễn ra có thật sự hiệu quả đem lại tín hiệu tích cực từ khách hàng hay không, có đạt được đúng mục tiêu đề ra không và đưa ra những thay đổi nếu cần thiết.
Nhân viên, quản lý cần đảm bảo rằng các điều khoản và điều kiện của chương trình khuyến mại được nêu rõ và dễ hiểu. Điều này giúp tránh những hiểu lầm không mong muốn từ phía khách hàng.
Phản Hồi:
Và điều quan trọn nhất là lắng nghe phản hồi từ khách hàng về chương trình khuyến mại. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh hoặc sẽ tránh gặp phải trong những chương trình sau này.
Để xây dựng chương trình khuyến mại cho nhà hàng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và lập kế hoạch chi tiết. Điều quan trọng là tạo ra một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho khách hàng, từ đó thúc đẩy sự tương tác và truyền thông một cách tự nhiên nhất đến với khách hàng. Tất cả những thông tin trên BBQ Hom F&B đều có thể giúp bạn. Hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn.
Xếp hạng 5 sao cho bài viết
[Tổng cộng: 0 Trung bình: 0]